Danh mục

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Khai giảng năm học mới 2015 - 2016

Cảm xúc ngày khai trường
Mỗi khi thu v, lòng tôi lại nôn nao, bối rối trong sự háo hức được vui đến trường. Tôi nghĩ rằng các bạn xung quanh tôi cũng vậy, cũng đều có một sự hối hả, nôn nao trông đến ngày khai giảng để được gặp bạn, gặp bè, gặp thầy cô yêu quý và cái bàn, cái ghế và lớp học thân yêu nữa.
Và bây giờ chính nó cái sự bồi hồi thấp thỏm trông nom ấy đã đến. Hôm nay là ngày 5/9 - ngày mà tôi và lũ bạn từng mong trong suốt 2 tháng hè vừa qua. Buổi sáng mai, những hạt sương bé nhỏ còn đọng lại trên những chiếc lá, ở đâu đó trong khu vườn có những chú chim bé non hót véo von trên cành cây như chào đón chúng tôi một cách nồng nhiệt và hăng say. Chắc hôm nay là ngày đặc biệt nên chim chóc cũng vui mừng với lứa học trò chúng tôi.
Đúng 6 giờ 30 sáng, tất cả mọi người đã tập trung đông đủ tại mái trường thân thương. Khác với hàng ngày, hôm nay ngôi trường được trang trí thật đẹp hơn, trang trọng hơn với những chùm bóng đầy màu sắc và cờ hoa. Dường như mọi người cũng đang rất hồi hộp, háo hức xen lẫn lòng tự hào được học dưới mái  trường mang tên “ Anh hùng Lý Tự Trọng” với bề dày thành tích học tập cũng như các phong trào. Quanh tôi, ai nấy đều khoác trên mình bộ quần áo đồng phục mới, đẹp ơi là đẹp! Khuôn mặt ai nấy đều hân hoan bỡ ngỡ hồi hộp để đón chào năm học mới với bao ước vọng và đầy mong chờ.


Bắt đầu cho buổi lễ cô tổng phụ trách đã tuyên bố lí do giới thiệu đại biểu,… khi cô vừa dứt lời tiếng trống vang dội lên. Bây giờ là đến lúc chúng tôi chào mừng em học sinh khối 6 v học tại trường. Dẵn đầu là là lớp 6/1, sau đó lần lượt các lớp hành quân để tiến vào lễ đài. Tôi dường như có một sự hồi tưởng v kí ức, tôi nhớ rằng cách đây 2 năm tôi cũng là một đứa bé lớp 6 mới vào trường - hồn nhiên, vui tươi xen lẫn bỡ ngỡ, lo lắng và hồi hộp. Giờ đây các em này cũng vậy, em nào em nấy đều xinh tươi, trang phục gọn gàng và tươm tất. Kết hợp với khăn quàng đỏ thắm trên vai, khiến các em nổi bật hơn, trông đẹp và  đáng yêu làm sao!
Đến phần chào cờ, khi tiến hành lễ chào cờ, tất cả mọi người như im lặng để tham gia vào buổi lễ long trọng nhất, sau đó đồng loạt các bạn học sinh cùng hát vang bài Quốc ca làm hừng hực khí thế năm học mới.
Tiếp đó là một số chương trình đầy ý nghĩa như đọc thư của chủ tịch nước, các tiết mục văn nghệ với không khí vui nhộn. Và đặc biệt hơn đó là qua sự xuất hiện tiết mục thuyết trình về chủ  đề “Tìm hiểu lịch sử, chủ quyền biển đảo”, tôi càng thấy tự hào dân tộc và yêu quê hương đất nước mình hơn.
Giây phút thầy hiệu trưởng đánh trống khai trường đánh dấu bắt đầu một năm học mới, với năm học có bao nhiêu là ước vọng đang chờ đón. Lòng tôi như nghẹn lại giữa giây phút này nim vui ko thể tả hết được, cũng như không có ngôn từ nào để nói lên cảm xúc của tôi lúc đó.
Nhìn lên trời cao là những chùm bong bóng bay rực rỡ trên bầu trời, như đang nhắc nhở chúng tôi phải có những ước mơ và hoài bão, phải nỗ lực không ngừng  phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About